หางานบริษัทญี่ปุ่นดีอย่างไร?

บริษัทญี่ปุ่นเรียกว่าเป็นบริษัทต่างชาติที่เข้ามามีบทบาทและมีความสำคัญในบ้านเราอย่างมากเลยทีเดียว เราจะพบเห็นบริษัทญี่ปุ่นกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งมีหลากหลายบริษัทและประกอบธุรกิจที่แตกต่างกันไป จึงทำให้อัตราการจ้างงานของบริษัทญี่ปุ่นในไทยมีมากขึ้น และส่งผลดีต่อผู้ที่กำลังมองหางาน สามารถมีทางเลือกในการสมัครงานที่มากขึ้นด้วย วันนี้จะมาดูกันว่าข้อดีของการ หางาน บริษัทญี่ปุ่น มีอะไรบ้าง หากร่วมร่วมงานกับบริษัทญี่ปุ่นแล้วจะมีผลตอบแทนเป็นอย่างไรกันบ้าง

หางาน บริษัทญี่ปุ่น

การทำงานกับบริษัทญี่ปุ่นถือเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน นอกจากวัฒนธรรมที่มีความแตกต่างแล้ว ยังมีข้อดีอีกมากมากมาย ที่เป็นเหตุผลทำให้คนสนใจอยากหางานกับบริษัทญี่ปุ่นมากขึ้น โดยสามารถสรุปข้อดีได้ดังนี้

1.มีความมั่นคงในการทำงาน เนื่องจากบริษัทญี่ปุ่นส่วนใหญ่เป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจที่มีต้นกำเนิดมาจากญี่ปุ่น หรือที่มักเรียกกันว่าบริษัทแม่นั่นเอง ซึ่งนอกจากบริษัทแม่แล้วบางบริษัทมักเป็นบริษัทในเครือของบริษัทญี่ปุ่นขนาดใหญ่ หรือมีหุ้นส่วนเป็นบริษัทใหญ่ๆด้วย จึงทำให้บริษัทญี่ปุ่นส่วนใหญ่แล้วมีความมั่นคง ส่งผลให้มีการจ้างงานที่มีความมั่นคงด้วย พนักงานสามารถทำงานได้ยาวจนถึงวัยเกษียณ โดยไร้ความกังวลเรื่องการเลิกจ้างระหว่างทำงานได้

2.มีฐานเงินเดือนและโบนัสสูง เพราะคนญี่ปุ่นมองว่า เมื่อทำงานด้วยความตั้งใจแล้วพนักงานก็ควรจะได้รับผลตอบแทนที่ดีด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเงินเดือนและโบนัส ดังที่เราจะเห็นได้จากหลากหลายบริษัทที่มีการปรับฐานเงินเดือนและแจกโบนัสแก่พนักงานที่ค่อนข้างสูงในแต่ละปี

3.มีสวัสดิการและค่าตอบแทนที่ดี ซึ่งแทบทุกบริษัทของญี่ปุ่นจะให้ความสำคัญแก่สวัสดิการของพนักงานเป็นอย่างมาก ขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทว่าจะจัดสรรสวัสดิการให้แก่พนักงานอย่างไรบ้าง ซึ่งสวัสดิการที่พบเห็นโดยทั่วไป เช่น โบนัสประจำปี ค่า OT ค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่าฟิตเนส การท่องเที่ยวประจำปี ประกันสุขภาพกลุ่ม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือบางบริษัทอาจมีค่าเรียนภาษาหรือมีคอร์สภาษา ทั้งภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษเพิ่มเติมให้ด้วย หรืออาจมีค่าภาษาเพิ่มให้กรณีที่พนักงานผ่านการสอบวัดภาษา ซึ่งเรียกว่าสวัสดิการของบริษัทญี่ปุ่นมีมากมาย ครอบคลุมทั้งตัวพนักงานและครอบครัวด้วย

4. มีระบบการทำงานที่ดี และมีกาจัดอบรมสัมมนาเพื่อเพิ่มความรู้ให้แก่พนักงานอยู่เสมอ เพราะคนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการทำงาน จึงมีการวางระบบการทำงานที่ดีเป็นขั้นตอน และมีการจัดอบรมสัมมนา มีคอร์สสอนเพื่อเพิ่มความรู้ให้แก่พนักงานอยู่ตลอดเวลา บางบริษัทอาจส่งพนักงานไปเทรนด์หรือเรียนรู้งานที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย ในระหว่างที่ทำงานจึงสามารถหาความรู้เพิ่มเติมได้ตลอดเวลาและได้รับประสบการณ์อีกมากมายเลยทีเดียว

5.มีโอกาสได้ปรับเลื่อนตำแหน่งและสามารถเป็นผู้บริหารในองค์กรได้ ซึ่งบริษัทญี่ปุ่นมีระบบการปรับเลื่อนตำแหน่งอย่างเป็นขั้นตอน เมื่อพนักงานมีศักยภาพการทำงานที่ดี ก็อาจได้รับการเลื่อนตำแหน่ง จนเป็นระดับหัวหน้างานและผู้บริหารได้ด้วย

การหางานบริษัทญี่ปุ่นจึงได้รับความสนใจของผู้กำลังมองหางานในปัจจุบัน เพราะมีข้อดีที่มากมาย นอกจากได้รับค่าตอบแทนที่ดีแล้วยังมีความมั่นคง มีโอกาสเติบโตก้าวหน้าในสายงานอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยที่บริษัทญี่ปุ่นกลายมาเป็นความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน อีกทั้งยังมีสถานที่ทำงานอยู่ทั่วทุกแห่งและมีหลากหลายตำแหน่งให้ผู้มองหางานสามารถเลือกได้อย่างเหมาะสมและตรงต่อความต้องการได้ https://www.reeracoen.co.th/th/

You May Also Like