หากเจอบริษัทรับสร้างบ้าน อย่างงี้ให้หนีออกห่างไว้ดีกว่า

สำหรับในการสร้างบ้าน นั้นแน่นอนว่ามีการบริการให้เราเลือกหลากหลายแบบมีทั้ง บ้านสำเร็จรูป , บริษัทรับสร้างบ้าน ,ผู้รับเหมา แน่นอนว่าแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียของมัน แต่วันนี้เราจะมองข้ามในเรื่อง “ข้อดี-ข้อเสีย” ไปก่อน แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง บริษัทรับสร้างบ้าน ที่เคยโกงลูกค้ามา ซึ่งเราจะมาดูกันว่า บริษัทรับสร้างบ้าน ที่โกงลูกค้านั้นจะมีลักษณะเป็นอย่างไร

เบิกเงินล่วงหน้าบ่อยเกิน

            ค่าใช้จ่ายจิปาถะ มากมาย โดยส่วนมากจะมาในรูปแบบของ บริษัทรับสร้างบ้าน ที่มีผู้รับเหมาอยู่แล้ว และไม่ได้เบิกจ่ายตามที่ตกลงกับทางธนาคารแต่ เบิกแบบส่วนตัวไปเลย โดยอาจจะมีค่านู่นค่านี้ ค่านั้น ซึ่งตอนแรก ๆ จะไม่ใช่เงินอะไรที่มากมายแต่นาน ๆ ไปชักจะมีมากขึ้นตลอดต้องระวังด้วยนะครับ

โทรติดต่อลำบาก

            ในส่วนของการติดต่อประสานงานนั้น หากว่าบริษัทรับสร้างบ้าน นั้นมีวี่แววจะโกง แรก ๆ นั้นการดำเนินการสร้างนั้นจะยังปกติอยู่ แต่จะมีการเบิกจ่ายเป็นพัก ๆ แต่ในระยะหลัง ๆ นั้นแววจะเริ่มออกโดยเริ่มติดต่อยากขึ้น โดยเฉพาะช่างรับเหมาจากบริษัทรับสร้างบ้าน ที่ทางบริษัทเลือกมานั้นจะเริ่มติดต่อยากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบางทีอาจจะหายเงียบจนติดต่อไม่ได้เลย

สัญญาคลุมเครือ

            อีกข้อที่สำคัญของพวก”หัวปลาหมอ” นั้นคือการร่างสัญญาที่คลุมเครือ ดูไม่เป็นกลาง โดยถ้าหากเจอลูกค้าที่ไม่ค่อยชอบอ่านอะไรยาว ๆ นั้นละก็ยิ้มเลยแน่นอน เพราะบางทีสัญญาที่ร่างขึ้นมาและเราลงลายเซ็นไปนั้น บางทีอาจจะเป็นเหมือนดาบสองคมที่เราไม่ยอมอ่านก็ได้นะครับดังนั้นในส่วนนี้ต้องระวังไว้ให้ดี ๆ นะครับสำหรับเรื่องสัญญา

มัดจำล่วงหน้าเยอะเกิน

            สำหรับการมัดจำล่วงหน้านั้นจะไม่เป็นไรเลยถ้าหากเงินมัดจำนั้นไม่ใช่ยอดเงินที่เยอะเกิน แต่สำหรับบางบริษัท โดยเฉพาะบริษัทที่มีความคิดจะโกงอยู่แล้วนั้นเงินมัดจำนั้นจะเรียกเก็บเยอะในส่วนของเงินมัดจำเป็นพิเศษดังนั้นในส่วนของเงินมัดจำก็ต้องระวังไว้ให้ดีนะครับ

โดนหลอกผ่านช่องทางออนไลน์

            เดี๋ยวนี้ช่องทางออนไลน์นั้นจะเป็นช่องทางที่หลอก และ หากินง่ายอีกช่องทาง ซึ่งต้องระวังช่องทางนี้เป็นพิเศษเลยนะครับ เพราะสำหรับช่องทางออนไลน์ นั้นอาจจะมีมิจฉาชีพในรูปแบบของบริษัทรับสร้างบ้าน ที่พร้อมจะโกงเราก็ได้นะครับ

               สำหรับใครที่จะสร้างบ้านและเลือกใช้บริษัทรับสร้างบ้านก็ระวังตัวไว้ด้วยนะครับ เพราะข่าวก็มีออกให้เราเห็นบ่อย ๆ ดังนั้นก่อนจะเลือกจ้าง หรือ เซ็นสัญญาอะไรก็ควรอ่านดี ๆ นะครับ

You May Also Like