5 องก์ประกอบ การคิดราคาบริการกำจัดปลวกคิดจากอะไรบ้าง ?

                “ปลวก” สิ่งมีชีวิตที่ไม่ว่าบ้านไหนก็ต้องเจอกัน ส่วนจะเจอมากเจอน้อยก็แล้วแต่ ความชื้นภายในบ้านของตนใช่ไหมครับ ? ซึ่งหากใครเจอมากบางทีการกำจัดปลวกด้วยตัวเองนั้นก็อาจจะยากสักหน่อยเพราะจำนวนของปลวกที่ไม่ใช่น้อย ๆ ทำให้เราต้องพึ่งใช้บริการของบริษัทรับกำจัดปลวก แต่แล้วก็ต้องชะงักเมื่อเจอกับค่าบริการของแต่ละบริษัทที่ไม่เท่ากัน และตลาดแบบไหนถึงจะเป็นราคากลางกันละ ? วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลของ การคิดราคาบริการกำจัดปลวก เราลองดูกันดีกว่าครับว่าการคิดราคาบริการกำจัดปลวก นั้นมีวิธีคิดอย่างไรบ้าง ?

1.ต้นทุนของราคาของ

            โดยปกติแล้วต้นทุนของผลิตภัณฑ์สารเคมีที่ใช้ในการกำจัดปลวกของแต่ละบริษัทจะไม่เท่ากัน ดังนั้นอย่างแรกเลยนั้นคือค่าต้นทุนของสารเคมีที่ใช้ในการกำจัดปลวก  ซึ่งคำแนะนำที่ดีนั้นคือหากเจอบริษัทไหนที่ถูกจนเกินไปนั้นไม่ควรเข้าไปใช้บริการนะครับ เพราะว่าการที่มีค่าบริการไม่แพง บางทีสารเคมีที่ใช้อาจจะไม่ได้คุณภาพก็ได้นะครับ

2.วิธีกำจัดปลวก

            วิธีกำจัดปลวกนั้นก็มีหลากหลายแบบ  แล้วแต่ว่าเราจะใช้บริการและวิธีไหน ซึ่งแต่ละวิธีก็มีความยากง่ายที่ต่างกัน แต่วิธีไหนที่มีความยากจนเกินไป ค่าบริการของแต่ละบริษัทก็จะไม่เท่ากันด้วยนั้นเอง

3.ค่าพนักงาน

            พนักงานที่มาติดตั้งพร้อมให้บริการกำจัดปลวกให้กับเราเองก็เป็นหนึ่งในวิธีคิดค่าบริการด้วยเช่นกัน โดยอาจจะได้เป็นรอบ ๆ ในการออกงานแต่ละครั้งก็ได้ และด้วยการกำจัดปลวกเป็นงานที่เฉพาะด้วยเช่นกัน จึงไม่แปลกที่จะมีการคิดค่าบริการ เพราะถ้าเราทำเองก็คงทำไม่ได้ เราถึงต้องจ้างพนักงานมาทำแทนเรานั้นเอง

4.ค่าออกนอกสถานที่ ค่าเดินทาง

            แน่นอนว่านอกจากค่าช่าง หรือ ค่าตัวของพนักงานที่เราต้องจ่ายไปในค่าบริการของบริษัทรับกำจัดปลวกแล้ว ค่าเดินทาง ค่าน้ำมัน ของรถที่ทางบริษัทส่งมาให้กำจัดปลวกให้กับเราก็ต้องมีการคิดค่าน้ำมันด้วยเช่นกัน เพราะว่ารถทางบริษัทเองก็ต้องเติมน้ำมันนะครับ

5.ชื่อเสียงของบริษัท

            ชื่อเสียงเองก็ใช้ทำมาหากินได้นะครับ สังเกตดาราคนไหนที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ก็จะสามารถเอาชื่อเสียงมาเป้นค่าตัวได้ใช่ไหมครับ ?  บริษัทรับกำจัดปลวกเองก็เช่นกัน ถ้าหากบริษัทไหนที่มีชื่อเสียงมาก ๆ ก็จะมีราคาที่สูงด้วยเช่นกัน แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าบริษัทที่ไม่มีชื่อเสียงจะไม่มีบริการที่ดีนะครับ ต้องดูหลาย ๆ องค์ประกอบ

                และนี้เป็น 5 องก์ประกอบหลักที่ใช้ใน การคิดราคาบริการกำจัดปลวก ดังนั้นราคาข้องแต่บริษัทนั้นจะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยเหล่านี้ละครับ

You May Also Like