3 สถานที่ ที่เหมาะกับการขับรถชมวิว

ในช่วงนี้ หลายๆ คนต้องนอนเบื่ออยู่บ้าน เพราะโควิด 19 ทำพิษ และพอทุกๆ คนต้องอยู่บ้าน จึงทำให้การท่องเที่ยวซบเซาตามๆ กันไปด้วย ฉะนั้น บทความนี้เราเลยจะพาเพื่อนๆ ไปท่องเที่ยวชมวิวบรรยากาศสวยๆ ผ่านตัวหนังสือแก้เบื่อกัน 

3 สถานที่ ที่เหมาะกับการขับรถชมวิว 

  • ถนนในวนอุทยานทุ่งบัวตอง 

เส้นทางแห่งขุนเขา 1,864 โค้ง ระยะทาง ประมาณ 350 กิโลเมตร โดยใช้เส้นทาง อำเภอขุนยวม ทางหลวงหมายเลข 108 (แม่ฮ่องสอน – ขุนยวม) เลี้ยวเข้าสู่อุทยานแห่งชาติอินทนนท์ ตามเส้นทางแวะชม น้ำตกแม่กลาง โครงการหลวงขุนวาง พระธาตุนภเมทนีดล พระธาตุนภพลภูมิสิริ จากนั้นเข้าสู่แม่แจ่ม เมืองเล็กๆ กลางหุบเขา จากแม่แจ่มเข้าสู่ขุนยวม หากเดินทางในช่วงพฤศจิกายน – กลางธันวาคม ทุ่งดอกบัวตองบนดอยแม่อูคอจะบานสะพรั่ง สีเหลืองอร่ามไปทั่วขุนเขา โดย 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ใครอยากเห็นกับตาต้องจัดสรรเวลาไปให้เหมาะ 

  • เส้นทางขึ้นภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ 

เส้นทางขับรถเที่ยว ที่พลาดไม่ได้สำหรับนักผจญภัย ด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นภูเขาสูง เส้นทางคดเคี้ยวและสูงชัน สำหรับมือใหม่ที่นี่ปราบเซียนมาเยอะแล้ว ต้องใช้ความระมัดระวังในการขับรถเป็นอย่างมาก แต่ด้วยบรรยากาศที่สวยงามของภูทับเบิก ยิ่งถ้าอยู่มุมสูงสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของเส้นทางที่คดเคี้ยวขึ้นเขา ผ่านหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง ท่ามกลางเมฆหมอกที่ลอยเข้าใกล้ระยะประชิด โดยเฉพาะหน้าฝนโอกาสจะได้พบทะเลหมอกหนาๆ นุ่มๆ มีสูงมาก จึงเป็นสถานที่ที่หลายๆ คนอยากมาสัมผัสสักครั้ง 

  • ถนนลอยฟ้า จ.น่าน 

ถนนลอยฟ้าที่สวยงามที่สุดสายหนึ่งของไทย ทางขึ้นสู่ อุทยานแห่งชาติดอยภูคา อ.ปัว จ.น่าน เป็นเส้นทางสายปัว-บ่อเกลือ-แม่จริม (ทางหลวงหมายเลข 1256) เป็นเส้นทางที่ค่อยๆ ไต่ระดับความสูงจากพื้นที่ราบด้านล่างขึ้นสู่ยอดเขาที่สลับซับซ้อน เส้นทางคดเคี้ยวไปมา บางช่วงสูงชันสลับทางราบ วิวสองข้างทางเป็นทุ่งหญ้า สลับกับนาข้าว เขียวขจีตลอดดทาง ยิ่งช่วงเช้าๆ จะได้สัมผัสเมฆหมอกผ่านหน้าแบบใกล้ชิด เหมือนลอยอยู่บนฟ้า อากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะหน้าฝนสดชื่นแบบสุดๆ 

ทั้งนี้ หากคุณอยากขับรถชมวิวแค่ในหมู่บ้าน เราก็ขอแนะนำร้านขาย รถ ชม วิว ต้อง hsemmotor ซึ่งร้านขายรถชมวิวเหล่านี้จะมีรถชมวิวหลากหลายประเภทให้เลือก แถมร้านขายรถชมวิวยังบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมอีกด้วย 

You May Also Like