ไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์น้อย ดูมีพื้นที่

หากคุณกำลังมองหาไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์ที่บ่งบอกตัวตนของคุณอยู่แล้วหล่ะก็…บทความนี้จะพาท่านไปพบกับ “ไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์น้อย ดูมีพื้นที่” พร้อมกับแนะนำการเลือกโทนสีที่เหมาะสมในการตกแต่งบ้านกันครับ จะมีเป็นแบบไหนบ้างนั้น เราไปชมกันครับ

บ้านสไตล์มิมินอลญี่ปุ่นๆ เป็นอย่างไร?

  “การแต่งบ้านสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น” ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์บ้านที่ใครหลายคนฝันถึง แม้จะเป็นสไตล์ที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่กลับเป็นอีกสไตล์บ้านที่กำลังเป็นที่นิยมในหลายประเทศ โดยเฉพาะผู้ที่หลงใหลแนวคิดและไลฟ์สไตล์แบบ มินิมอลลิซึม ที่ต้องการมีบ้านที่มีดีไซน์สวย เรียบง่าย เน้นใช้งานได้จริง ชื่นชอบความโปร่งโล่งสบาย ชวนให้ผ่อนคลาย รวมถึงเส้นสายที่มองแล้วสบายสายตา ซึ่งการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น เป็นบ้านที่คุณจะต้องชอบและตกหลุมรักอย่างแน่นอนเลยหล่ะครับ

จุดเด่นของการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล

เราสามารถบอกจุดเด่นของการแต่งบ้านสไตล์มินิมอลแบ่งเป็นข้อๆ ดังนี้

1.เฟอร์นิเจอร์ต้องน้อยชิ้น มีเท่าที่จำเป็น ทำให้บ้านโล่งไม่ดูรกจนเกินงาม

2.การตกแต่งที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความน่าดึงดูดและดูสบายตา

3.สามารถทำความสะอาดได้ง่ายเนื่องจากมีพื้นที่โล่ง

4.พื้นที่วางของดูสะอาดเรียบร้อยสบายตาด้วยโทนสีอบอุ่น

5.ใช้โทนสีอ่อนหรือโมโนโทนให้ดูสบายตา

6.มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

7.ตอบสนองการใช้งานจริง ฟังก์ชั่นการใช้งานครบ

8.สภาพแวดล้อมของบ้านดูปลอดโปร่ง โล่งสบายตา แถมยังเหลือพื้นที่ในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อีกด้วย

อยากแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ต้องเลือกโทนสีแบบไหน?

การแต่งบ้านสไตล์มินิมอล กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ด้วยการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะใช้โทนสีแต่งบ้านแบบ เอิทร์ธโทน(Earth tone) ซึ่งเราสามารถแนะนำได้ดังนี้ครับ

1.แต่งบ้านสไตล์มินิมอลสีโทนน้ำตาลอ่อน ซึ่งจะทำให้ห้องดูอบอุ่น ดูสบายตา

2.แต่งบ้านสไตล์มินิมอลสีโทนขาวครีม ซึ่งจะทำให้ห้องดูสว่างนวลไปทั้งห้อง

3.แต่งบ้านสไตล์มินิมอลสีโทนเขียวอ่อน ซึ่งจะทำให้ห้องดูสดชื่นสบายตา

4.แต่งบ้านสไตล์มินิมอลสีโทนสีฟ้าอ่อน ซึ่งจะทำให้ห้องดูสดใสมากๆ ครับ

แต่งบ้านอย่างไรให้ดูมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น?

ตกแต่งด้วยสีอ่อน การแต่งด้วยผนังสีอ่อนอย่างสีครีม สีเทาๆ หรือน้ำตาลอ่อนๆ จะช่วยให้พื้นที่ดูกว้างขึ้น ฉะนั้นแทนที่จะแต่งบ้านด้วยสีมืดทึบ ก็เลือกแต่งบ้านด้วยสีอ่อนจะช่วยให้บ้านกว้าง ดูสดใสและมีชีวิตชีวาขึ้น

ติดกระจก ความโปร่งของกระจกสามารถขยายขนาดพื้นที่ให้ดูกว้างขวางขึ้นโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรเพิ่มเข้าไปเลย นอกจากนี้ควรเลือกในตำแหน่งที่ตรงกับหน้าต่างบ้านก็ยิ่งดี แค่นี้บ้านก็ดูกว้างขึ้นมากแล้ว

●เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่จะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไปหากเราสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเหมาะสม ด้วยนวัตกรรมสมัยที่เฟอร์นิเจอร์สามารถซ่อนพับเก็บเข้ามุมหรือผนังได้ หรือจะเป็นชุดโซฟาที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นเตียงขนาดย่อยเพื่อรองรับแขกได้ก็ย่อมทำให้ประหยัดพื้นที่บ้านมากขึ้น

 วางเฟอร์นิเจอร์เข้ามุมหรือใช้เฟอร์แบบบิ้วอิน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถจัดวางเข้ามุมของห้องได้นั้นจะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มเติม  นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบิ้วอินก็ยิ่งจะทำให้เราประหยัดพื้นได้มากขึ้นกว่าเดิม สามารถทำที่วางของแบบชั้นลอยติดผนังก็ได้เช่นกันครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “ไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลญี่ปุ่น เฟอร์นิเจอร์น้อย ดูมีพื้นที่” ที่เราได้หามฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะครับ

You May Also Like