ทัวร์พม่าในปี 2020 คุ้มหรือ ไม่ ?

สำหรับตอนนี้แน่นอนว่าทุกคนคงได้รู้จักกลับไวรัสชนิดใหม่อย่างโควิด 19 แล้วใช่ไหมครับ ? เป็นไวรัสที่องกรณ์อนามัยโลกนั้นเตือนว่าเป็นภัยอันตราย จนทำให้ทั่วโลกเฝ้าระวังเลยนะครับ แต่วันนี้ราจะไม่พูดถึงตัวไวรัส แต่เราจะมาพดถึงคำถามว่า หลังจากผ่านโคโรน่า หรือ โควิด 19 ไปการไปทัวร์พม่าในปี 2020 จะคุ้มหรือไม่ ลองมาดูคำตอบเหล่านี้กันครับ

ค่าทัวร์จะถูกลงอย่างมาก

            แน่นอนครับเพราะว่าเศรษฐกิจนั้นพึ่งฟื้นตัว เพราะเนื่องจากมีการปิดประเทศมาหลายเดือน การที่จะเปิดให้ทัวร์เข้านั้นอาจจะจำเป้นต้องมีโปรโมชั่นที่ดึงดูด สักหน่อย อย่างเช่นการให้ทัวร์ลดราคาจากเดิมลง เพื่อให้พานักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น

ของถูกลง

            แน่นอนว่าของทุกอย่างนั้นจะมีการปรับราคาให้ถูกลง เพื่อที่จะทำให้มันโดนขายออกไปมากขึ้น เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนให้มากขึ้น โดยอาจจะไม่ปรับถึงราคาทุน แต่ ว่า 50 % นั้นต้องมีบ้างแน่นอน เผลอ ๆ อาจจะสูงกว่านี้ก็ได้นะครับ

ที่พักถูกลง

            เนื่องจากว่าโรงแรมนั้นไม่ได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการอาจจะต้องจัดโปรโมชั่นที่จะเรียกลูกค้ามากขึ้นซึ่งก็มีอยู่ไม่กี่อย่างที่ทำให้คนเราสนใจนั้นคือ ลด แลก แจก แถม ซึ่งวิธีนี้จะช่วยกระตุ้นให้คนเข้ามาพักในโรงแรมต่าง ๆ มากขึ้นแต่อาจจะต้องยอมเสียต้นทุนไปนิดหน่อนในช่วงแรก

ค่าตั๋วเครื่องบินถูกลง

            มีความเป็นไปได้ว่าตั๋วเครื่องบินในแต่ละที่นั่งของแต่ละสายการบินมีสิทธิ์จะถูกลงไปอีก เพราะว่าไวรัสโคโรน่านั้นเข้ามาทำให้ทุก ๆ อย่างหยุดชะงักไปหมด และเมื่อผ่านไปคนทั่วไปก็อาจจะยังไม่ออกมากันเพราะความกลัว อาจจะต้องทำใสนามบินออกโปรโมชั่นในการบิน ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเป็นการลดราคานั้นเอง และอาจจะทำให้ ทัวร์พม่า มีราคาถูกลงจากแต่ก่อนอีกด้วยนะครับ

                ทั้งหมดทั้งมวลนั้นเกิดจากการคาดเดาและสังเกตุของผู้เขียนนะครับ อาจจะเกิดข้นจริง หรือ ไม่เกิดขึ้นจริงก็ได้ แต่ถ้าหากเกิดขึ้นจริงผมขอบอกเลยครับว่าการไปทัวร์พม่าครั้งนี้จะคุ้มแบบที่ไม่เคยคุ้มจกที่ไหนมาแน่นอน เพราะจากพิษของไวรัสโคโรน่าทำให้เศรษฐกิจในประเทศชะลตัวจึงทำให้มีโปรโมชั่นมากมายในการเรียกลูกำค้าเพื่อให้การเงินของประเทศหมุนเวียนต่อส่วนจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่คงต้องรอดูหลังจบจากเรื่องไวรัสโคโรน่ากันนะครับ

You May Also Like