แนะนำวิธีการจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวต่างประเทศให้ราคาดี

กราบสวัสดีเหล่าบรรดานักท่องเที่ยวทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ทุกๆ ท่านที่กำลังมองหาแนวทางการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวกันนะครับ วันนี้เราอยากจะมาแชร์เกี่ยวกับ “วิธีการจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวต่างประเทศให้ราคาดี” ที่ท่านสามารถทำได้ด้วยตนเอง แบบง่ายๆ ไม่ยากแต่ต้องอาศัยโอกาสและจังหวะที่เหมาะสมหรือการวางแผนที่ดีกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาเราไปดูกันเลยสิครับ

3 วิธีการจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวต่างประเทศแบบประหยัดที่สุด

1. เลือกวันเดินทางล่วงหน้าที่ใช่ที่โดนจะได้ราคาถูก

จองตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศในวันธรรมดา โดยเฉพาะวันอังคารและพุธจะได้ราคาตั๋วที่ถูกกว่าวันอื่นๆ และควรจะจองตั๋วเครื่องบินอย่างน้อย 120 วัน ไปจนถึง 21 วันก่อนวันเดินทาง ซึ่งเวลาที่ดีที่สุดในการจองตั๋วเครื่องบินต่างประเทศราคาถูกก็คือช่วง 120 วัน หรือ 4 เดือนก่อนเดินทาง ใครที่คิดว่าจองตั๋วล่วงหน้าข้ามปียิ่งมีราคาถูก ขอให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ เพราะจองล่วงหน้านานไปก็ใช่ว่าจะดี ส่วนคนที่คิดว่ายิ่งจองใกล้เวลายิ่งแพง ขอบอกเลยว่าความคิดนั้นถูกต้องแล้ว เพราะฉะนั้นหากว่าเราจองตั๋วเครื่องบินยิ่งใกล้วันเดินทางเท่าไรก็ให้ทำใจเลยว่าอาจจะได้ตั๋วราคาแพง เวลาไม่เป็นใจ แถมยังที่นั่งไม่ดีอีกต่างหาก

2. ติดตามเพจรวมโปรตั๋วเครื่องบิน

รู้อะไรไม่สู้ รู้ว่ามีโปรตั๋วเครื่องบินอยู่ไหน หากว่าเราต้องการซื้อตั๋วเครื่องบินไปอเมริกา ยุโรป เอเชีย หรือตั๋วเครื่องบินไปออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ในราคาที่ถูกกว่าปกติ ให้เรากดติดตามเพจรวมโปรตั๋วเครื่องบินเอาไว้ หรือเราอาจจะโหลด Travel App อย่าง Traveloka และตั้งให้มีการแจ้งเตือนเมื่อมีโปรโมชันดีๆ ในช่วงเวลาที่เราต้องการ อย่างที่เราทราบกันดีว่า โปรตั๋วเครื่องบินไปต่างประเทศราคาถูกมีให้เราจองอยู่เรื่อยๆ ตามช่วงเวลา ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือ เราจะต้องคว้าตั๋วนั้นมาให้ได้ เพราะยิ่งเราไวมากเท่าไร ก็จะยิ่งจองตั๋วได้ในเวลาที่ต้องการมากที่สุด

3. จองตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พักได้ราคาถูกลงกว่าเดิม

หลายคนคงจะพอรู้จักกับโปรโมชันแบบ Bundle Deal ซึ่งเป็นการจองตั๋วเครื่องบินพร้อมกับที่พัก ทำให้ได้ราคาค่าตั๋วและโรงแรมที่ถูกลงกว่าเดิม เพราะการจะถูกกว่าราคาปกติสูงสุดถึง 10-15% เลยทีเดียว เหมาะมากๆ กับผู้ที่ไม่ค่อยได้ย้ายเมืองเที่ยว หรือต้องการเข้าพักโรงแรมที่เดียวแบบยาวๆ ชิลพร้อมเอาเงินส่วนต่างไปเที่ยวได้แบบคุ้มๆ

สิ่งสำคัญที่ต้องตรวจเช็คหลังจองตั๋วเครื่องบินได้

หลังจากตั๋วเรียบร้อยแล้วนั้น ทุกท่านควรที่จะตรวจเช็คการจองและตัว Boarding pass ให้เรียบร้อย ซึ่ง Boarding Pass คือ เอกสารสำคัญที่ควรถือไว้คู่กับหนังสือเดินทาง (Passport) เพราะเป็นเอกสารที่มีข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับการบิน จึงมีไว้สำหรับยืนยันตัวตนของเราหลายระหว่างบิน โดยตัว Boarding Pass จะประกอบด้วยข้อมูลสำคัญของเรา ไม่ว่าจะเป็นชื่อ-นามสกุล หมายเลขเที่ยวบิน เวลาขึ้นเครื่อง เวลาถึงปลายทาง ประตูทางออกขึ้นเครื่อง ชั้นที่นั่งโดยสาร และเลขที่นั่งโดยสาร หากข้อมลต่างๆ ไม่ถูกต้องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเที่ยวบิน วัน เวลา ต้องรีบติดต่อกับทางเอนเจนซี่หรือทางสายการบินโดยตรงก่อนใกล้วันเดินทางนะครับ

ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการห้ามนำของเหลวขึ้นเครื่องบิน

LAGs ย่อมาจาก Liquids, Aerosols and Gels หรือ ของเหลว เจล สเปรย์ หากแยกละเอียดๆ จะได้ดังนี้

  • อาหารที่มีของเหลวในปริมาณมาก เช่น ซุป น้ำ เครื่องดื่ม น้ำเชื่อม แยมสตูว์ ซอส น้ำพริก
  • เครื่องสำอาง เช่น ครีม โลชั่น น้ำมัน น้ำหอม
  • เจล เช่น ยาสีฟัน ยาสระผม เจลอาบน้ำ
  • วัตถุที่ต้องฉีดพ่น เช่น สเปรย์ โฟม
  • สิ่งที่มีส่วนผสมของของแข็งและของเหลว เช่น มาสคาร่า ลิปสติกชนิดน้ำ ลิปกลอส

โดยจะมีข้อห้ามคือต้องไม่เกิน 100 มิลลิลิตร (100 ml.) สามารถนำไปได้มากกว่า 1 ชิ้นแต่ต้องมีปริมาตรรวมกันสูงสุดไม่เกินคนละ 1,000 มิลลิลิตร ซึ่งตามกฎระเบียบขององค์การบินพลเรือน เนื่องจากของเหลวที่เกิน 100 มิลลิลิตร สามารถนำไปใช้เป็นสารประกอบระเบิดได้ แน่นอนว่าเป็นอันตรายมากๆ

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ “แนะนำวิธีการจองตั๋วเครื่องบินเที่ยวต่างประเทศให้ราคาดี” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้นนี้กันครับ หวังว่าท่านที่กำลังมองหาแนวทางหาตั๋วถูกจะได้ลองใช้วิธีการเหล่านี้กันนะครับ

You May Also Like