4 ย่านท่องเที่ยวน่าเดินในญี่ปุ่น

ญี่ปุ่น เรียกได้ว่าเป็นหมุดหมายในชีวิตของใครหลายๆ คนที่อยากจะไปยืนประเทศนี้กันสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการไปตามรอยอนิเมะชื่อดังก็ดี สถานที่ท่องเที่ยว ดอกซากุระ หิมะ หรือแม้กระทั้งการได้ไปชมวิว “ภูเขาไฟฟูจิ” สักครั้ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเป้าหมายที่น่าสนใจมากๆ เลยก็ว่าได้ครับ วันนี้เราเลยอยากมาลองสำรวจกันว่า “ญี่ปุ่นมีอะไรดี?” ในความคิดของผู้เขียนและอยากจะแนะนำ “4 ย่านท่องเที่ยวน่าเดินในญี่ปุ่น” ให้กับทุกๆ ท่านไปพร้อมๆ กันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปลุยกันเลยดีกว่า!!

ญี่ปุ่นมีอะไรดีกันนะ?

  • อนิเมะดี ฐานแฟนคลับทั่วโลก ว่ากันด้วยเรื่องของการ์ตูนมังงะหรืออนิเมะจากทางญี่ปุ่นนั้น เป็นอะไรที่ตราตรึงและครองใจคนทั่วโลกมานักต่อนัก ทำให้การดึงดูดเงินตราและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวที่ญี่ปุ่น เพื่อที่จะได้ตามรอยสถานที่และตามกินอาหารภายในเรื่องที่ได้ถูกนำเสนอให้เห็น เป็นอะไรที่น่าหลงใหลลและท้าทายบรรดาแฟนเป็นอยากมากนั้นเองครับ
  • อาหารที่แสนอร่อย ญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องของ ความสดใหม่ของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเมนูปลาดิบ เนื้อย่าง มันเผาและอีกมากมายทีล้วนแล้วแต่เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ใครๆ เห็นต้องกล่าวกันเป็นเสียงเดียวกันว่า “น่ากินจัง” ซึ่งญี่ปุ่นสามารถชูโลกในส่วนนี้ผ่านสื่อต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้ครับ
  • วัฒธรรมที่ลงตัว ขึ้นชื่อว่า ญี่ปุ่น แล้วนั้น…นอกจากการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารที่สดใหม่ การ์ตูน ภาพยนตร์หรือแม้กระทั้งนิสัยของชาวญี่ปุ่นเอง เรียกได้ว่าทำให้ใครที่ได้สัมผัส ต่างก็ต้องให้การ ซูฮกกับพวกเค้าในเรื่องของความมีวินัยและระเบียบเป็นที่สุด อีกทั้งบ้านเมืองที่น่าท่องเที่ยว ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนอยากที่จะไปสัมผัสกันนั้นเองครับ
  • สถานที่ท่องเที่ยวสวย ปกคลุมไปด้วยธรรมชาติ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ละฤดูก็จะแตกต่างกันไป เช่น ซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ในฤดูร้อน ใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง หรือหิมะขาวโพลนไปทั้งเมืองในฤดูหนาว แต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป ทำให้เราสามารถไปเที่ยวหลายครั้ง ตามฤดูกาลนั้นเอง
  • เดินทางสะดวกสบาย ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีระบบคมนาคมที่ดีมาก เดินทางไปมาสะดวกทั้งในเมืองหรือต่างจังหวัดก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย เดินทางสะดวก ที่สำคัญตรงเวลา ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถบัส ก็จะมีตารางเวลาบอกที่แน่นอน นอกจากนี้ก็ยังปลอดภัย และราคาไม่แพง
  • อาหารอร่อย เพราะอาหารญี่ปุ่นนั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซาชิมิ หรืออาหารทะเลทั้งหลาย ที่สดและใหม่ ราคาถูกกว่าบ้านเราหลายเท่า ปิ้งย่างเนื้อก็อร่อย เพราะญี่ปุ่นเค้าพิถีพิถันในทุกอนุตั้งแต่การเตรียมวัตถุดิบไปจนถึงเสริฟ์ให้ได้รับประทาน

4 ย่านน่าเดินเที่ยวในญี่ปุ่น

1. ย่านชิบูย่า

คือเเหล่งช็อปปิ้งระดับโลกของโตเกียว เเต่เดิมบริเวณนี้ในยุคเอโดะนั้นเป็นที่ตั้งปราสาทของตระกูลชิบูย่า ก่อนที่วันเวลาจะเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างให้พื้นที่เเห่งนี้กลายมาเป็นเเหล่งช็อปปิ้งสำคัญ เเต่ก็ยังคงชื่อชิบูย่าเพื่อระลึกถึงท่านเจ้าของเดิมเองไว้ เเละที่โด่งดังมากที่สุดคงหนีไม่พ้น 5 เเยกชิบูย่า ที่ว่ากันว่ามีปริมาณคนข้ามถนนมากที่สุดในโลกนั้นเองครับ

2. ย่านชินจูกุ

นั้นเป็นย่านของสถานีราชการที่สำคัญของโตเกียวอย่างยิ่ง เเละเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่ว่ากันว่าพลุกพล่านมากที่สุดของโลก เเละเป็นเเหล่งรวมร้านเเบรนด์ดังจากทั่วโลกมาไว้ที่ย่านนี้ โดยมีห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมายในย่านเเห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นห้าง Daimaru, MaruiMarui เเละ Iseten ซึ่งส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นห้างเเบรนด์ญี่ปุ่นเเท้ๆ โดยที่นี่สามารถมาเดินเล่นได้ทั้งในเวลากลางวันเเละกลางคืนเลยหล่ะครับ

3. ย่านอากิฮาบาร่า

เเต่เดิมนั้นได้รับฉายาว่า เมืองอิเล็กทรอนิกส์ เเต่ระยะหลังกลับกลายมาเป็นเเหล่งของการจำหน่ายสินอนิเมะที่ขึ้นชื่อเเละมีชื่อเสียงอย่างมากเลยทีเดียว เเต่เดิมในสมัยเอโดะนั้นพื้นที่บริเวณนี้จะอยู่ใกล้กับประตูเมืองเอโดะ เเละเป็นเเหล่งรวมของช่างฝีมือด้านต่างๆ ก่อนที่พอสงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง ย่านนี้จะกลายมาเป็นตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวเเละของโลกในขณะนั้น ก่อนจะพัฒนามาสู่การเป็นตลาดอิเล็กทรอนิกส์ในยุค 80 เเละเปลี่ยนมาจำน่ายคอมพิวเตอร์ ก่อนจะสูญเสียพื้นที่ให้กับสินค้าอนิเมะในปัจจุบัน

4. ย่านกินซ่า

ถือว่าเป็นย่านการค้าเก่าเเก่มาตั้งเเต่สมัยเอโดะเเล้ว เเต่สภาพที่เห็นปัจจุบันนั้นเป็นการบูรณะขึ้นมาใหม่หลังเหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่ในยุคเมจิ ทำให้ย่านนี้เป็นย่านช็อปปิ้งที่หรูหราของโตเกียว โดยมีร้านเเบรนด์เนมชื่อก้องโลกมาเปิดร้านกันอย่างมากมายครบทุกเเบรนด์เลยทีเดียว

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ “4 ย่านท่องเที่ยวน่าเดินในญี่ปุ่น” พร้อมกับความดีงามของการได้ไปญี่ปุ่นที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันครับ

You May Also Like