การเตรียมตัวท่องเที่ยวทางไกลที่น่าสนใจ

เรื่องของการท่องเที่ยวนั้น…เป็นอะไรที่เราต้องเตรียมตัวกันเป็นอย่างมากเลยหล่ะครับ ซึ่งยิ่งเป็นการท่องเที่ยวในต่างประเทศจะต้องเตรียมตัวมากๆ เลย บทความนี้จะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “การเตรียมตัวท่องเที่ยวทางไกลที่น่าสนใจ” กันสักหน่อยครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น…เราไปชมกันดีกว่าครับผม

เตรียมตัวและวางแผนในการท่องเที่ยวทางไกล

●หาข้อมูลค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเดินทาง เมื่อรู้แล้วว่าจะไปที่ไหน นานเท่าไหร่ แต่การจะกำหนดได้ชัดเจนว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ จำเป็นต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายต่างๆ สำหรับการเดินทางในสไตล์ของตัวเรา เช่น จะไปแบบ backpack นอนโฮสเทล หรือพักที่โรงแรมสุดหรู ร้านอาหารจะกินแบบไหน สถานที่ท่องเที่ยวที่จะไปมีที่ไหนบ้าง แต่ละที่ต้องเสียค่าเข้าไหม การเดินทางระหว่างเที่ยวจะนั่งรถไฟ รถบัส แท็กซี่ เหล่านี้จะช่วยให้ประมาณจำนวนเงินที่ต้องการสำหรับการเดินทางครั้งนี้ได้

●ปักหมุดสถานที่ การเลือกจุดหมายปลายทางที่จะไปมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้เราให้มีเป้าหมายที่แน่นอน เช่น การเลือกว่า ฉันจะไปมิลานในช่วงฤดูใบไม้ร่วง มันง่ายกว่า ฉันจะไปยุโรป เพราะนอกจากจะทำให้การเดินทางของเราเป็นรูปธรรมชัดเจนแล้วยังง่ายต่อการวางแผนเที่ยวด้วยเช่นกัน 

●เตรียมเงินให้พร้อม สกุลเงินในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันออกไป ดังนั้นเราต้องแลกเงินแลกทองไว้ให้พร้อม วางแผนให้ดีว่าเราจะไปไหนบ้าง แต่ละที่ใช้เงินประมาณเท่าไหร่ เพราะอัตราแลกเปลี่ยนหรือค่าธรรมเนียมของประเทศที่เราไปมันอาจแพงหูฉี่เหมือนโดนปล้นเลยก็ได้ ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อมตามสกุลเงินของประเทศนั้นๆ

●ถ่ายเอกสารสำคัญสำรองไว้ติดตัวเสมอ บางประเทศมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยก็จริง แต่โจรนี่ชุมยิ่งกว่ายุงซะอีก ทำให้เอกสารสำคัญต่าง ๆ ของเราอาจหายหรือถูกขโมยได้ ดังนั้นทางที่ดี ก่อนออกเดินทางเนี่ยให้เราถ่ายเอกสารของสำคัญพวกนี้ให้ครอบครัวเก็บไว้ด้วย เพราะถ้ามีอะไรขึ้นมาอย่างน้อยเราก็ขอสำเนาจากพวกเค้าได้

●จัดเตรียมชุดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมและเพียงพอตลอดทริป เพราะการเตรียมได้อย่างครบถ้วนจะทำให้เราพร้อมรับมือในทุกสถานที่ท่องเที่ยวที่เราจะไป ไม่ต้องเสียเวลาหาซื้อเสื้อผ้าอื่นๆ เพิ่มเติมอีกนั้นเองครับ

●ไม่ควรพูดเรื่องส่วนตัวในที่สถานธารณะไม่ว่าจะเป็นอย่างไรก็ตาม การไปเที่ยวต่างประเทศคนเดียวด้วย ต้องอาศัยความระมัดระวังวให้มากที่สุด ไม่ใช่รู้จักกันแค่ชั่วครู่ เราไม่ควรบอกข้อมูลต่างๆ ให้คนแปลกหน้ได้รู้นะครับ เพราะอาจจะโดนดักปล้นก็คงไม่แปลกอะไรแล้วแหละ เพราะฉะนั้นให้บอกเรื่องส่วนตัวเหล่านี้เฉพาะตอนที่จำเป็นเท่านั้นก็พอแล้ว

●หากไปเที่ยวต่างประเทศควรพกพาสปอร์ตติดตัวไว้เสมอ เดี๋ยวนี้มีข่าวให้เห็นกันบ่อยนะว่ามิจฉาชีพต่างประเทศเนี่ยเค้าจะขโมยพาสปอร์ตกัน เอาไปขายเล่มนึงได้ตั้งเป็นแสน ๆ สงสัยกันใช่มั้ยล่ะว่าเค้าจะขโมยพาสปอร์ตไปทำไม ก็เอาไปให้คนร้ายที่มีรูปพรรณใกล้เคียงกับเรามากที่สุดใช้ไง ทีนี้คนพวกนั้นจะเข้าจะออกประเทศไหนในชื่อเราก็ง่ายละ แถมความซวยยังมาตกที่เราอีก ดังนั้นห้ามเก็บไว้ที่โรงแรมเด็ดขาด พกติดตัวไว้ตลอดน่ะปลอดภัยกว่าเยอะ

อินเตอร์แบบพกพาที่ควรมีติดไว้

Pocket WIFI หรือ Router แบบพกพา สามารถมองว่าเป็นเร้าท์เตอร์ WIFI ส่วนตัวพกพาที่สามารถเปลี่ยนสัญญาณ 3G และ 4G กลายเป็นสัญญาณไวไฟส่วนตัว โดยสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์หลาย ๆ ชนิดแบบเดียวกับที่ใช้เชื่อม wifi ที่บ้าน อุปกรณ์ Pocket Wifi เองก็เล็กมาก ๆ และเหมาะพอดีมือและใส่กระเป๋าเสื้อของ ซึ่งมันก็ที่มาของชื่อนั่นทำให้อุปกรณ์นี่มีขนาดเล็กและเบามาก ๆ และมันยังง่ายในการพกพาติดตัวเมื่อท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ ด้วย ยกตัวอย่างเช่น สามารถหย่อนอุปกรณ์ไว้ในกระเป๋าแล้วเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้นานเท่าที่ต้องการภายในรัศมีประมาณ 10-15 เมตรจากกระเป๋าของที่ใส่ Pocket Wifi ไว้ ซึ่งเหมาะกับการไปท่องเที่ยวมากๆ เลยหล่ะครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “การเตรียมตัวท่องเที่ยวทางไกลที่น่าสนใจ” ที่เราได้รวบรวมมาฝากทุกๆ ท่านกันครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ที่น่าสนกันไม่มากก็น้อยนะ

You May Also Like