3 เมืองน่าเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น

หลายๆ ท่านคงเกิดคำถามขึ้นในใจว่า “หยุดยาวนี้ไปไหนกันดี” ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเตรียมตัวท่องเที่ยวกันเป็นอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในหมุดหมายของทุกๆ คนก็คงจะมี “ประเทศญี่ปุ่น” อยู่ในลิสประเทศที่ต้องไปเที่ยวอย่างแน่นอน วันนี้เราจึงอยากมาพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “3 เมืองน่าเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น” กันครับ จะมีที่ไหนบ้างนั้น… เราไปชทกันเล้ยย!!!

ญี่ปุ่นประเทศแห่งวัฒนธรรมที่ลงตัว

ภาพยนตร์และอนิเมะดีต่อใจ ฐานแฟนคลับทั่วโลก ว่ากันด้วยเรื่องของการ์ตูนมังงะหรืออนิเมะจากทางญี่ปุ่นนั้น เป็นอะไรที่ตราตรึงและครองใจคนทั่วโลกมานักต่อนัก ทำให้การดึงดูดเงินตราและนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวที่ญี่ปุ่น เพื่อที่จะได้ตามรอยสถานที่และตามกินอาหารภายในเรื่องที่ได้ถูกนำเสนอให้เห็น เป็นอะไรที่น่าหลงใหลลและท้าทายบรรดาแฟนเป็นอยากมากนั้นเองครับ

อาหารที่สดอร่อย ญี่ปุ่นขึ้นชื่อในเรื่องของ ความสดใหม่ของอาหาร ไม่ว่าจะเป็นเมนูปลาดิบ เนื้อย่าง มันเผาและอีกมากมายทีล้วนแล้วแต่เป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ใครๆ เห็นต้องกล่าวกันเป็นเสียงเดียวกันว่า “น่ากินจัง” ซึ่งญี่ปุ่นสามารถชูโลกในส่วนนี้ผ่านสื่อต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลยก็ว่าได้ครับ

วัฒธรรมที่ลงตัว ขึ้นชื่อว่า ญี่ปุ่น แล้วนั้น…นอกจากการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ อาหารที่สดใหม่ การ์ตูน ภาพยนตร์หรือแม้กระทั้งนิสัยของชาวญี่ปุ่นเอง เรียกได้ว่าทำให้ใครที่ได้สัมผัส ต่างก็ต้องให้การ ซูฮกกับพวกเค้าในเรื่องของความมีวินัยและระเบียบเป็นที่สุด อีกทั้งบ้านเมืองที่น่าท่องเที่ยว ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ใครหลายคนอยากที่จะไปสัมผัสกันนั้นเองครับ

3 เมืองน่าเที่ยวของญี่ปุ่นที่ต้องไปเยือนสักครั้ง

ซัปโปโร(Sapporo)  ซัปโปโรเป็นเมืองหลวงของเกะฮอกไกโดที่เป็นเกาะใหญ่ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น มีสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่ จึงทำให้เป็นจุดศูนย์ของนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวเกาะฮอกไกโด มีสภาพอากาศหนาวเย็นมากที่สุดมีอุณภูมิต่ำสุดในหน้าหนาวประมาณ -10 องศา เป็นพื้นที่ที่เพิ่งจะได้รับการพัฒนาของประเทศญี่ปุ่นทำให้ยังคงเต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เป็นเมืองยอดนิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเล่นกีฬาฤดูหนาว ซึ่งหลายๆ ท่านอาจจะคุ้นหูเพราะมีภาพยนตร์ไทยได้ไปถ่ายทำที่นี้ ซึ่งเรื่องนั้นก็คือ “แฟนเดย์” นั้นเองครับ

 ●ฟุกุโอกะ(Fukuoka) ฟุกุโอกะเป็นเมืองหลวงของเกาะคิวชูที่อยู่ทางตอนใต้สุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นเมืองติดทะเลที่มีชื่อเสียงด้านของกิน โดยเฉพาะอาหารทะเล มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมมากกว่าเมืองอื่นๆ อย่างเห็นได้ มีสภาพอากาศค่อนข้างจะอบอุ่นกว่าเมืองใหญ่อื่นๆ มีสนามบินนานาชาติที่ทันสมัย ทำให้เป็นเมืองหลักที่ใช้ในการเดินทางท่องเที่ยวเกาะคิวชู อีกด้วย ถ้าอยากมาหาของกินอร่อยๆ พร้อมกับเดินเล่นชิลล์ๆ ต้องเมืองนี้เลย

โอซาก้า(Osaka) โอซาก้าเป็นเมืองที่เจริญเป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น มีแหล่งช้อปปิ้งที่ใหญ่และเยอะไม่แพ้โตเกียว มีสวนสนุกระดับโลกอย่าง universal studio และสวนสัตว์น้ำที่เป็นหนึ่งใน aquarium ที่ดีที่สุดของญี่ปุ่น ปราสาทโอซาก้าที่สวยงาม มีสนามบินนานาชาติขนาดใหญ่ทำให้เป็นจุดหลักที่นักท่องเที่ยวมักจะใช้ในการท่องเที่ยวทั่วภูมิภาคคันไซ(Kansai) รวมทั้งยังมีชื่อเสียงด้าน โอโคโนมิยากิหรือพิซซ่าญี่ปุ่น และทาโกะยากิ อีกด้วย ที่นี่จึงเป็นอีกเมืองหนึ่งที่ถ้าคุณชอบเที่ยวในตัวเมืองและต้องการเดินทางที่สะดวกก็ไม่ควรพลาดเมืองนี้

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “3 เมืองน่าเที่ยวของประเทศญี่ปุ่น” ที่เราได้นำมาแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้ลองพิจารณาลองวางแผนไปเที่ยวกันดู หวังว่าจะเป็นทางเลือกให้กับท่านได้นะครับ

You May Also Like