วิธีเลือก เต็นท์ เดิน ป่า ราคา ถูก แต่ได้คุณภาพในระดับที่น่าพอใจ

หลาย ๆ คนมีงบประมาณซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการเดินป่าแตกต่างกันไป หรือบางคนอาจจะเริ่มต้นเข้าสู่วงการสายแคมป์ปิ้งเป็นครั้งแรกยังไม่อยากที่จะลงทุนกับอุปกรณ์ให้มากมายอะไรนัก เพราะยังไม่รู้ว่าเส้นทางของการเดินป่านี้จะเหมาะกับตัวเองหรือไม่ ดังนั้นในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีเลือก เต็นท์ เดิน ป่า ราคา ถูก แต่ได้คุณภาพที่ดีน่าพึงพอใจในระดับหนึ่งกัน ไม่ทำให้น้ำรั่ว ไม่ทำให้คุณต้องนอนหนาวสั่นอยู่กลางป่าอย่างแน่นอน 

แนะนำ  3 เทคนิคเลือก เต็นท์ เดิน ป่า ราคา ถูก  

ก่อนออกผจญภัยมาเลือกเต็นท์ที่ใช่กันก่อน อยากเลือกเต็นท์ราคาเบา ๆ แนะนำให้พิจารณาข้อมูล 3 ข้อนี้… 

1. หลีกเลี่ยงเต็นท์ที่มีราคาถูกมากจนเกินไป  

เราขอแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยงการซื้อเต็นท์ที่มีราคาถูกมากเกินไป เช่น…หลังละ 200 – 300 บาท เต็นท์เหล่านี้ราคาถูกก็จริงอยู่แต่ว่าไม่เหมาะกับการนำไปเดินป่า เพราะผ้าจะมีความบาง และโครงสร้างอาจจะไม่แข็งแรง เหมาะกับการซื้อมานอนเล่นอยู่หลังบ้านชิล ๆ มากกว่า เพราะการเดินป่าถ้าเต้นท์ของคุณที่มีความบางมาก ๆ เกิดขาดขึ้นมารับรองว่าไม่ไช่เรื่องสนุก  

2. ยิ่งออฟชั่นเสริมเยอะยิ่งมีราคาสูง   

สำหรับเต็นท์ในปัจจุบันนี้มีคุณเลือกหลายแบบ เต็นท์บางรุ่นที่มีออฟชั่นเสริมเข้ามาเยอะจะยิ่งมีราคาสูงกว่าเต็นท์ตามปกติทั่วไป เช่น…มีกันสาดยื่นออกมาบริเวณหน้าเต็นท์ เต็นท์มีขนาดใหญ่มากสามารถที่จะยืนเปลี่ยนเสื้อผ้าได้เลย หรือมีหน้าต่างครบทุกรอบด้าน ดังนั้นถ้าคุณอยากจะเริ่มต้นกับ เต็นท์ เดิน ป่า ราคา ถูก ก่อนก็ควรเลือกเต็นท์ที่มีรูปแบบพื้นฐานเบสิกทั่วไป 

3. ยิ่งหลังใหญ่ราคายิ่งสูง 

เหมือนกับบ้าน เต็นท์ที่มีขนาดใหญ่มากเท่าไหร่ราคาก็จะยิ่งสูงตามมากขึ้นเท่านั้น ดังนั้นถ้าคุณอยากเริ่มต้นการผจญภัยในราคาที่คุณสบายใจที่จะจ่าย แนะนำให้เลือกเต็นท์ที่เหมาะสำหรับการนอนคนเดียว หรือเต็นท์สำหรับ 2 คนก็พอ และอย่าลืม เมื่อเข้าไปนอนแล้วในสถานการณ์จริงคุณจะต้องมีพื้นที่ที่ใช้สำหรับการวางกระเป๋า วางข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวต่าง ๆ ของคุณด้วย แนะนำให้ลองนอนจริง เพื่อที่จะได้เป็นการทดสอบว่าคุณสามารถนอนหลับภายในเต็นท์หลังนั้นได้อย่างสบายใจ และสบายกาย  

ในปัจจุบันนี้การเดินทางออกไปแสวงหาประสบการณ์ในป่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ได้รับความนิยม ซึ่งถ้าคุณมีงบประมาณจำกัด เราขอแนะนำให้คุณทำการบ้านหนัก ๆ ด้วยการไปดู เต็นท์ เดิน ป่า ราคา ถูก จากร้านที่ขายเต็นท์จริง ๆ ลองเข้าไปนอน เข้าไปสำรวจการใช้งาน ก็จะทำให้คุณนั้นมีโอกาสเลือกเต็นท์ที่ถูกใจในราคาที่ย่อมเยามากขึ้นได้ หรือบางร้านค้าอาจมีการจัดโปรโมชั่นลดราคา โปรโมชั่นผ่อน 0 เปอร์เซ็นต์ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราอยากให้คุณได้ลองนำไปพิจารณาประกอบกันดู  

You May Also Like