5 ย่านท่องเที่ยวห้ามพลาดในญี่ปุ่น

ใกล้จะถึงวันหยุดยาวอย่างเทศกาลสงกรานต์กันแบบนี้ หลายๆ ท่านก็คงจะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในไทยและต่างปนะเทศกันอยู่ใช่มั้ยหล่ะครับ โดยเฉพาะประเทศอย่าง “ญี่ปุ่น” มักจะเป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวไทยเป็นอันดับต้นๆ เลยหล่ะครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 ย่านท่องเที่ยวห้ามพลาดในญี่ปุ่น” ที่น่าสนใจกันครับ จะมีสถานที่ไหนบ้างนั้น…. เราไปชมกันดีกว่า

การเตรียมตัวก่อนไปญี่ปุ่น

การเตรียมตัวไป เที่ยวญี่ปุ่น หลังจากเปิดประเทศในครั้งนี้จะมีเงื่อนไขและเอกสารที่ต้องเตรียมเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย ซึ่งก็เตรียมพร้อมได้ไม่ยาก ดังนี้

เอกสารรับรองการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม (Vaccination certificate)

ผู้เดินทางจะต้องฉีดวัคซีนครบ 3 เข็ม เป็นยี่ห้อที่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO รับรอง สามารถเข้าญี่ปุ่นได้เลย ไม่ต้องตรวจ PCR และไม่ต้องกักตัวเมื่อถึงญี่ปุ่น

ลงทะเบียนในเว็บไซต์ Visit Japan Web ก่อนเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น

ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2565 เป็นต้นไป ผู้เดินทางจะต้องลงทะเบียนที่เว็บไซต์ Visit Japan Web เป็นการลงทะเบียนข้อมูลของผู้เดินทางล่วงหน้า เพื่อใช้ในการเข้าประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ ข้อมูลการฉีดวัคซีนเพื่อยกเว้นการกักตัว, ข้อมูลตรวจคนเข้าเมือง (Immigration) และพิธีการศุลกากร (Ddeclaration) หากนักท่องเที่ยวทำการลงทะเบียนล่วงหน้าไว้แล้วก็จะทำให้ขั้นตอนการเข้าประเทศที่สนามบินสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อใช้ในการลงทะเบียน Visit Japan Web

– รูปถ่ายหน้าพาสปอร์ตที่ชัดเจน

– เอกสารรับรองการฉีดวัคซีน เป็นไฟล์รูปภาพ หรือ PDF

– ข้อมูลการเดินทาง เช่น หมายเลขเที่ยวบิน ที่พัก

เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้วจะได้ QR Code เพื่อใช้แสดงในการเข้าประเทศญี่ปุ่นนั้นเองครับ

5 ย่านท่องเที่ยวห้ามพลาดในญี่ปุ่น

ย่านอากิฮาบาร่า เเต่เดิมนั้นได้รับฉายาว่า เมืองอิเล็กทรอนิกส์ เเต่ระยะหลังกลับกลายมาเป็นเเหล่งของการจำหน่ายสินอนิเมะที่ขึ้นชื่อเเละมีชื่อเสียงอย่างมากเลยทีเดียว เเต่เดิมในสมัยเอโดะนั้นพื้นที่บริเวณนี้จะอยู่ใกล้กับประตูเมืองเอโดะ เเละเป็นเเหล่งรวมของช่างฝีมือด้านต่างๆ ก่อนที่พอสงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง ย่านนี้จะกลายมาเป็นตลาดมืดที่ใหญ่ที่สุดในโตเกียวเเละของโลกในขณะนั้น ก่อนจะพัฒนามาสู่การเป็นตลาดอิเล็กทรอนิกส์ในยุค 80 เเละเปลี่ยนมาจำน่ายคอมพิวเตอร์ ก่อนจะสูญเสียพื้นที่ให้กับสินค้าอนิเมะในปัจจุบัน

ย่านชิบูย่า คือเเหล่งช็อปปิ้งระดับโลกของโตเกียว เเต่เดิมบริเวณนี้ในยุคเอโดะนั้นเป็นที่ตั้งปราสาทของตระกูลชิบูย่า ก่อนที่วันเวลาจะเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างให้พื้นที่เเห่งนี้กลายมาเป็นเเหล่งช็อปปิ้งสำคัญ เเต่ก็ยังคงชื่อชิบูย่าเพื่อระลึกถึงท่านเจ้าของเดิมเองไว้ เเละที่โด่งดังมากที่สุดคงหนีไม่พ้น 5 เเยกชิบูย่า ที่ว่ากันว่ามีปริมาณคนข้ามถนนมากที่สุดในโลกนั้นเองครับ

ย่านชินจูกุ นั้นเป็นย่านของสถานีราชการที่สำคัญของโตเกียวอย่างยิ่ง เเละเป็นที่ตั้งของสถานีรถไฟที่ว่ากันว่าพลุกพล่านมากที่สุดของโลก เเละเป็นเเหล่งรวมร้านเเบรนด์ดังจากทั่วโลกมาไว้ที่ย่านนี้ โดยมีห้างสรรพสินค้าชื่อดังมากมายในย่านเเห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นห้าง Daimaru, MaruiMarui เเละ Iseten ซึ่งส่วนใหญ่เเล้วจะเป็นห้างเเบรนด์ญี่ปุ่นเเท้ๆ โดยที่นี่สามารถมาเดินเล่นได้ทั้งในเวลากลางวันเเละกลางคืนเลยหล่ะครับ

ย่านกินซ่า ถือว่าเป็นย่านการค้าเก่าเเก่มาตั้งเเต่สมัยเอโดะเเล้ว เเต่สภาพที่เห็นปัจจุบันนั้นเป็นการบูรณะขึ้นมาใหม่หลังเหตุการณ์ไฟไหม้ใหญ่ในยุคเมจิ ทำให้ย่านนี้เป็นย่านช็อปปิ้งที่หรูหราของโตเกียว โดยมีร้านเเบรนด์เนมชื่อก้องโลกมาเปิดร้านกันอย่างมากมายครบทุกเเบรนด์เลยทีเดียว

ย่านอิบิซึ เป็นย่านหนึ่งที่มีความน่าสนใจในโตเกียว เพราะที่นี่เเต่ก่อนนั้นเป็นชุมชนที่อยู่รอบๆ อาคารสำนักงานใหญ่ของ Japan Beer Brewery Company ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อมาเป็น Sapporo Breweries Ltd. เเละมีการย้ายโรงกลั่นของเบียร์ออกไป เเต่ชุมชนเเห่งนี้ยังอยู่เเละได้มีการพัฒนาต่อมา เเละด้วยความที่ย่านนี้เป็นจุดเปลี่ยนของรถไฟสายยะมะโนะเตะและฮิบิยะ จึงทำให้มีเหล่าพนักงานออฟฟิศจำนวนมากผ่านมาทุกวันทำให้ย่านนี้เต็มไปด้วย ผับ บาร์ เเบบญี่ปุ่นให้ได้สังสรรค์นั้นเองครับ สายดื่มคงต้องไปเยือนแล้ว

และนี้ก็คือ “5 ย่านท่องเที่ยวห้ามพลาดในญี่ปุ่น” ที่เราได้นำมาฝากท่านผู้อ่านเพื่อเตรียมตัวสำหรับไปเที่ยวญี่ปุ่น ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในข้างต้น หวังว่าจะชอบกันนะครับ

You May Also Like