มือใหม่หัดตั้งแคมป์ ต้องเตรียมอะไรบ้าง

คงจะไม่ใช่เรื่องยากอะไร หากสายแคมป์ปิ้งที่วางแพลนจะออกไปตั้งแคมป์ เพราะก็คงมีอุปกรณ์ที่เตรียมพร้อมสำหรับการแคมป์ปิ้งไว้ตลอด แต่สำหรับมือใหม่ ที่อยากจะลองตั้งแคมป์บ้างก็ค่อนข้างจะเป็นกังวล เพราะไม่รู้จะต้องเตรียมอะไรบ้าง และบางทีของที่เตรียมไปนั้นจะเพียงพอหรือไม่ ที่จำเป็นต้องกังวลเพราะว่าบางพื้นที่ที่ไปแคมป์ปิ้ง จะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้มากมายนัก ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นพื้นที่ที่ติดกับป่า ที่จะทำให้คุณได้สัมผัสและดื่มด่ำกับธรรมชาติมากกว่า ดังนั้นวันนี้มาดูว่าจะมีอุปกรณ์อะไรที่ต้องเตรียมไปแคมป์ปิ้งกันบ้าง 

เต็นท์และผ้าใบปูรองเต็นท์

เป็นอุปกรณ์สำคัญในการตั้งแคมป์เลย เพราะว่าจะต้องใช้นอนและทำกิจกรรมต่างๆ ในระหว่างตั้งแคมป์ ทั้งทำอาหาร นั่งเล่น และพักผ่อน แต่เต็นท์เองก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบในปัจจุบัน ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อได้ตามความต้องการ แต่ขอย้ำว่าให้เลือกซื้อเต็นท์ที่กันน้ำและระบายอากาศได้ดีไว้ก่อนนะ

ชุดที่นอน 

เมื่อมีเต็นท์แล้วจะขาดที่นอนไปได้อย่างไร ให้เตรียมชุดเครื่องนอนง่ายๆ อย่างแผ่นรองนอน กับถุงนอน ที่มีความอเนกประสงค์ ใช้เป็นทั้งผ้าห่มและปูพื้นรองนอนได้ ถ้าหากว่าสถานที่ตั้งเต็นท์นั้นอยู่ใกล้กับรถ ก็สามารถพกเครื่องนอนแบบสบายๆ ไปก็ได้ 

โต๊ะและเก้าอี้แคมป์ปิ้ง

เสน่ห์อีกอย่างของการแคมป์ปิ้งคือการ ได้ตั้งโต๊ะเก้าอี้แคมป์ปิ้ง ทำอาหาร และนั่งพูดคุย จิบเบียร์เย็นๆ ดื่มด่ำกับธรรมชาติไปเรื่อยๆ ก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้ไม่น้อย แต่อย่าส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นๆ นะ เก้าอี้แคมป์ปิ้ง หรือชุดโต๊ะเก้าอี้แคมปิ้ง สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ที่ Lazada เลย มีทุกแบบทุกดีไซน์ให้เลือกซื้อ 

ชุดเครื่องครัวสนาม

สำหรับเชฟกระทะเหล็กทั้งหลาย การหุงหาอาหารด้วยตนเองนับเป็นศักดิ์ศรีที่มิอาจละทิ้งได้แม้ยามท่องเที่ยว แนะนำให้เตรียมชุดเครื่องครัวสนามติดไปด้วย เน้นขนาดกะทัดรัด ทำความสะอาดง่าย เตาแก๊สไม่ควรใหญ่เกินไป เพราะจะเกะกะพื้นที่กระเป๋านั่นเอง

ไฟฉาย, ถ่านไฟถ่าย 

ไม่ใช่ทุกพื้นที่ในการแคมป์ปิ้งจะมีไฟฟ้าเข้าถึง การพกไฟฉายจึงเป็นสิ่งสำคัญในการให้แสงสว่างยามค่ำคืน สำหรับส่องทางไปยังห้องน้ำ หาอุปกรณ์ของต่าง ๆ เช็คเต็นท์และที่นอน และอย่าลืมพกถ่านไฟฉายสำรองไว้ด้วยถ้าหมดขึ้นมาหาซื้อไม่ได้แน่ ๆ 

อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น

สิ่งสุดท้ายที่ขาดไม่ได้ ก็คืออุปกรณ์ปฐมพยาบาล ยาต่างๆ ควรติดไว้ทั้งยาใส่แผล ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาดม ยาแก้ปวด ยาแก้ท้องเสีย แอลกอฮอลล์ ผ้าพันแผล รวมถึงสเปรย์กันยุง และแมลงต่างๆ ด้วย

You May Also Like