ข้อพิจารณาในการซื้อนาฬิกาออนไลน์ หากไม่มีตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาใกล้ ๆ บ้าน

                เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงชอบเวลาที่ได้เลือกชมนาฬิกาข้อมือ เพื่อเลือกว่าจะเป็นรุ่นไหนดีที่เข้ากับตัวเรามากที่สุด ด้วยเทคโนโลยีการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันที่สามารถย่อขนาดของร้านตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาใกล้ ๆ แหล่งที่พักอาศัย รวมถึงร้านมาตรฐานที่น่าเชื่อถือในแหล่งอื่น ๆ ซึ่งอยู่ไกลออกไป ทำให้เราสามารถเข้าถึงร้านเหล่านี้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้โดยไม่ต้องเดินทางออกไปข้างนอกให้เสียเวลา อีกทั้งยังสามารถติดตามคอลเลกชันใหม่ ๆ ได้อย่างทันท่วงทีแบบไม่พลาดโอกาสในการเป็นเจ้าของนาฬิกาข้อมือรุ่นใหม่สวย ๆ มาไว้ใส่ก่อนใคร แต่สำหรับการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ที่มีอยู่มากมายนั้น เห็นทีจะต้องพิจารณาให้ดีเพื่อให้ได้ของแท้สมที่ตั้งใจ จึงอยากให้ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดู

ศึกษาแบรนด์ของนาฬิกา

                นาฬิกาข้อมือในแต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ มักมีราคาที่ถูกกำหนดไว้เป็นมาตรฐาน สำหรับบางแบรนด์ที่เป็นเกรดสูง ๆ อาจจะไม่มีการนำมาขายบนตลาดออนไลน์ทั่วไป โดยผู้ผลิตจะให้จำหน่ายได้เฉพาะร้านค้าที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการแล้วเท่านั้น ซึ่งหากเราได้ศึกษาข้อมูลมาอย่างดีพอ จะทำให้สามารถลดความเสี่ยงจากของปลอมได้

ศึกษาข้อมูลของร้านที่น่าเชื่อถือ

                ในโลกออนไลน์เราจะได้พบเจอร้านค้ามากมาย แต่หากไม่ใช่ร้านตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาใกล้ ๆ ที่ตั้งอยู่ในแหล่งที่เราต้องการ อาจจะต้องมีการตรวจสอบข้อมูลกันสักนิดแบบง่าย ๆ โดยพิจารณาจากเรตติ้งของร้าน ซึ่งส่วนมากร้านที่มีโปรไฟล์ดี ๆ จะมีคะแนนส่วนนี้สูงเกิน 90 ขึ้นไป และนั่นก็ควรจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่ควรพิจารณา

ดูจำนวนคอมเมมต์และระดับดาวที่ได้จากการรีวิว

                ร้านขายนาฬิกาข้อมือออนไลน์บางร้านอาจโชว์ภาพสินค้าที่มีหน้าตาเหมือนของแท้ แต่ได้ดาวจากการรีวิวน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งเหตุผลในเรื่องนี้ก็สามารถพบเจอได้ในคอมเมนต์ของผู้ที่เคยใช้บริการ ยิ่งบางรีวิวมีภาพประกอบมาด้วยก็จะได้รู้ว่าไว้ใจได้หรือไม่ ส่วนจำนวนสินค้าที่ขายได้ของร้านก็สำคัญมาก จะช่วยประกอบการตัดสินใจของเราได้ด้วย

การสังเกตราคาและสถานที่จัดส่ง

                เนื่องจากราคาของนาฬิกาข้อมือนั้นมีหลายระดับ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องสังเกตและควรศึกษามาก่อนในประมาณหนึ่ง จะได้รู้ว่ามาตรฐานของนาฬิกาข้อมือแต่ละรุ่นมีระดับราคามากน้อยเพียงใด เมื่อเจอเรือนที่ถูกใจและมีราคาถูกมากเกินไป อาจต้องสันนิษฐานกันสักนิดว่าเป็นของแท้หรือไม่ ร้านค้าออนไลน์บางแห่งจะระบุสถานที่จัดส่งสินค้ามาให้ด้วย ซึ่งสามารถใช้เป็นข้อมูลเปรียบเทียบร่วมกันว่าสอดคล้องหรือไม่ เรื่องเหล่านี้แม้จะเล็กน้อยแต่ก็นับว่าเป็นหลักคิดที่ไม่ควรละเลยทีเดียว

ดูจำนวนผู้ติดตามของร้าน

                บางร้านที่คนติดตามน้อย เป็นร้านเปิดใหม่ก็อาจจะดูไม่น่าไว้ใจ บวกกับชื่อเสียงของร้านก็ไม่ค่อยได้ยินนัก มีหน้าร้านหรือเปล่าก็ไม่รู้ อาจจะทำให้เกิดความลังเลได้  ซึ่งจำนวนผู้ติดตามก็ใช้เป็นสิ่งชี้วัดหนึ่งถึงความน่าเชื่อถือได้ หากอยู่ในระดับพันถึงหมื่น และมีข้อมูลหน้าร้านที่เปิดทำการอยู่จริง ก็ค่อนข้างมั่นใจได้ว่าร้านจำหน่ายของแท้ชัวร์

ใจเย็น ๆ แล้วทดลองซื้อดูก่อน

                บางครั้งที่เราเจอนาฬิกาข้อมือราคาถูกแปลก ๆ แต่เป็นรุ่นที่อยากได้ ด้วยความใจร้อนอาจจะทำให้ได้ของที่ไม่ตรงกับที่ต้องการจริง ๆ ในจุดนี้อยากให้ใจเย็นลงก่อน ค่อย ๆ เลือกและใช้เวลาพิจารณาอีกสักนิด หากอยากเช็กร้านให้มั่นใจ ก็ ให้ทดลองซื้อนาฬิกาที่ราคาไม่แพงมากมาลองเชิงดูก่อน พอมั่นใจแล้วค่อยอัปเกรดเป็นรุ่นที่แพงขึ้น

                การซื้อนาฬิกาข้อมือสักเรือนในยุคสมัยนี้ไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว ถึงแม้จะไม่มีร้านตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาใกล้ ๆ บ้านแต่ก็ไม่จำเป็นต้องออกไปเผชิญกับมลพิษข้างนอก แค่ซื้อผ่านออนไลน์จะได้มาครอบครองแบบไม่ยาก แต่ก็อย่าลืมนำเทคนิคทั้งหมดนี้ไปลองปรับใช้ จะได้เกิดความมั่นใจทุกครั้งที่สั่งซื้อ ยอมเสียเวลาตรวจสอบข้อมูลนานขึ้นอีกนิดเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและมาตรฐานที่ดีที่สุด

You May Also Like